หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Kalinic không có tên trong đội hình Croatia dự World Cup 2014

Giải đấu xuyên lục địa World Cup 2014 sắp sửa khởi động. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các đội bóng đã đăng ký và báo danh những cầu thủ tham gia vào giải đấu thế kỷ này.
Tuy đăng ký cuối cùng nhưng Croatia  cũng đã nộp lên danh sách những cầu thủ tham gia vào World Cup 2014. Tuy nhiên cái tên Nikola Kalinić lại không được ghi danh.
Nikola Kalinić bắt đầu sự nghiệp tại Croatia
Nikola Kalinić bắt đầu sự nghiệp tại Croatia

Đôi nét về Nikola Kalinić

Nikola Kalinić ( có phát âm tiếng Croatia là [nǐkola kǎlinitɕ] ). Anh sinh vào ngày 5 tháng 1 năm 1988, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Croatia chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Tây Ban Nha Atletico Madrid. Anh chơi cho cả đội tuyển quốc gia Croatia.
Kalinić bắt đầu sự nghiệp của mình với Hajduk Split tại quê nhà Croatia trước khi chuyển đến câu lạc bộ Anh Blackburn Rovers với giá 6 triệu bảng vào năm 2009. Kalinić ra mắt cho cho Croatia vào năm 2008 và anh là đại diện cho quốc gia tại ba Giải vô địch châu Âu UEFA .
Sinh ra ở thị trấn Solin gần Split, Kalinić bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình tại Hajduk Split. Anh đã ra mắt Prva HNL trong mùa giải 2005 - 2006 ở tuổi 17. Vào ngày 1 tháng 8 năm 2006, anh được cho mượn để nhận thêm chân đá của đội một.
Trong thời gian cho mượn tại Pula, anh đã có một khởi đầu chậm chạp nhưng chắc chắn. Mặc dù không chơi quá thường xuyên trong một mùa giải ngắn với họ, anh vẫn tìm cách thích nghi và có phong độ ghi bàn, ghi 3 bàn sau 12 lần ra sân.
Những bàn thắng đầu tiên của Kalinić trong Prva HNL trong chiến thắng 2 - 0 trước Kamen Ingrad vào ngày 23 tháng 9 năm 2006. Khi anh lập một cú đúp để mang lại chiến thắng cho đội bóng của mình. Sau khi kết thúc thời gian ngắn chơi ở Pula, người quản lý Krunoslav Jurčić đã rất ấn tượng với anh, nói rằng anh có thể trở thành Zlatan Ibrahimović tiếp theo.
Mặc dù có ý định ở lại Pula, Kalinić đã trở lại với Hajduk và ngay lập tức được cho mượn đến Šibenik. Nơi anh thấy thỉnh thoảng chơi ở  đội một và ngay lập tức gây ấn tượng với màn trình diễn toàn diện và khả năng ghi bàn, ghi 3 bàn sau tám lần ra sân .

Kalinic không có tên trong đội hình Croatia

Chiều 14/5, theo giờ Việt Nam, Croatia trở thành đội bóng cuối cùng công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2014. Theo danh sách 30 cầu thủ được HLV Niko Kovac lựa chọn, những gương mặt nổi trội của bóng đá Croatia đều có mặt. Có thể kể đến những cái tên nổi bật nhất như Ivan Rakitic, Mario Mandzukic hay Luka Modric...
Cũng trong danh sách này, cựu danh thủ của bóng đá Croatia đã lựa chọn một số cầu thủ đang thi đấu nổi bật ở giải VĐQG Croatia như Duje Cop, Oliver Zelenika và Marcelo Brozovic.
Modric sẽ là một trong những niềm kỳ vọng của ĐT Croatia
Modric sẽ là một trong những niềm kỳ vọng của ĐT Croatia
Trong số những cầu thủ bị loại, đáng chú ý nhất có Nikola Kalinic - cầu thủ ghi 22 bàn ở giải VĐQG Croatia mùa giải vừa qua và chàng hậu vệ Josip Simunic. Trường hợp loại bỏ Simunic là do bất khả kháng đối với HLV Kovac.
Chỉ vì cầu thủ này đang bị FIFA treo giò do hành vi phi thể thao ở trận đấu vòng loại World Cup 2014 của Croatia. Croatia nằm ở bảng A tại World Cup 2014 cùng với đội chủ nhà Brazil, Mexico và Cameroon.
Thật đáng tiếc khi Kalinic không có tên
Thật đáng tiếc khi Kalinic không có tên
Danh sách cụ thể:
Thủ môn: Stipe Pletikosa (Rostov), Danijel Subasic (Monaco), Oliver Zelenika (Lokomotiva).
Hậu vệ: Igor Bubnjic (Udinese), Vedran Ćorluka (Lokomotiv), Dejan Lovren (Southampton), Danijel Pranjic (Panathinaikos), Gordon Schildenfeld (Panathinaikos), Darijo Srna (Shakhtar), Ivan Strinic (Dnipro), Domagoj Vida (Dynamo Kyiv), Sime Vrsaljko (Genoa).
Tiền vệ: Marcelo Brozovic  (Dinamo), Milan Badelj (Hamburg), Mateo Kovacic (Inter), Niko Kranjcar (QPR), Ivan Mocinic (Rijeka), Luka Modric (Real Madrid), Mario Pasalic (Hajduk), Ivan Rakitic (Sevilla), Jorge Sammir Cruz Campos (Getafe), Ognjen Vukojevic (Dynamo Kyiv)
Tiền đạo: Duje Cop (Dinamo), Eduardo (Shakhtar), Ivo Ilicevic (Hamburg), Nikica Jelavic (Hull City), Mario Mandžukić (Bayern Munich), Ivica Olic (Wolfsburg), Ivan Perisic (Wolfsburg), Ante Rebic (Fiorentina)
Thật đáng tiếc khi một cầu thủ tài năng như Kalilic lại không có tên trong đội hình Croatia dự World Cup 2014. Nhưng cổ động viên vẫn có thể kỳ vọng vào những cầu thủ khác trong tương lai.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น